“โจ้ ยุทธพงศ์” โดนทัวร์ลง หลังทวิตมั่ว ” Pfizer เข้าไทยแล้ว” ทั้งที่หลักฐานชัดเป็นของสถานฑูตสหรัฐฯ

สภากาแฟ

วันนี้ (6 พ.ค.64) ทวิตเตอร์ @YuttapongOffic1 ของนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า “วัคซีนโควิด ของ บริษัท : Pfizer เข้ามาประเทศไทย แล้ว, ใคร? ว่า ไม่มี หรือ ไม่จริง, ประยุทธ์ออกมายืนยัน ด้วย #Pfizer #วัคซีนโควิด #วัคซีนไฟเซอร์ #ประยุทธ์แก้โควิดเหลว”

โดยพบว่าเป็นภาพบัตรบันทึกการฉีดวัคซีน (COVID-19 Vaccination Record Card) ของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ (CDC) และระบุว่า เป็นการฉีดวัคซีนของบริษัท ไฟเซอร์ (Pfizer) เมื่อวันที่ 29 เม.ย. ระบุหน่วยบริการว่า “Medical Unit U.S. Emabssy, Bangkok” หรือ หน่วยบริการทางการแพทย์ สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย

ขณะที่ชาวเน็ตต่างออกมาตำหนิการโพสต์ข้อความและภาพของนายยุทธพงศ์ เพราะวัคซีนของไฟเซอร์ไม่ได้ฉีดให้บุคคลทั่วไป แต่เป็นการฉีดวัคซีนเฉพาะเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์ทางการทูต

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ว่า นับถึงวันที่ 18 เม.ย. กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ส่งวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้เจ้าหน้าที่ที่ประจำการในต่างประเทศ 220 แห่งแล้ว

วานนี้ (5 พ.ค.) บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ขณะนี้มุ่งเน้นการส่งมอบวัคซีนผ่านหน่วยงานรัฐบาลแห่งชาติเท่านั้น ไม่มีนโยบายจัดจำหน่ายวัคซีนโควิด-19 ผ่านตัวแทนหรือตัวกลางใดๆ ปัจจุบันไม่เคยมีการนำเข้าวัคซีนโควิด-19 ผ่านสำนักงานในประเทศไทยแต่อย่างใดทั้งสิ้น หลังจากที่ นายโทนี่ วู้ดซั่ม หรือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่หลบหนีคดีทุจริตในต่างประเทศ อ้างว่า มีการนำเข้ามาในประเทศไทยแล้ว

————————
โดยมีผู้ร่วมแสดงความเห็น เช่น

– เห็นคำว่า U.S. Embassy ไหมครับ?

– แปลคำว่า Embassy ออกใช่ไหมครับ

– อยู่เงียบก็ดีอยู่แล้ว นี้กลับมาเปิดแผลหน้าแหกของไอ้เหลี่ยมโทนี่อีก เหมือนตอกย้ำความตอแหลของนายมันมากกว่ามั๊ง

– กุเบื่อมึงมากเลย medical unit US embassy อีกระปุกเหี่ยว

– ใช่ครับ คือฉีดที่ภายในสถานทูต ถนนวิทยุ ถือเป็นแผ่นดินอเมริกา ครับ

– ภาพถ่ายก็ยืนยันอยู่แล้วว่า สถานฑูต อเมกา ย้ำ US Ambassy
มิใช่
เมกา บางนา…
ฝ่ายค้านOxOxมีใว้ทำไม

– ไม่ได้สร้่างประโยชน์​อะไรให้ประเทศ​ชาติ​ ลุงกลับไปพัฒนา​ บ้านตัวเองก่อนมั้ย​ ชาวบ้านยังลำบากอยู่เลยได้ข่าว

– รู้สึกอายบ้างมั้ยคะ

– วุฒิภาวะรองหัวหน้าพรรคนะครับ

– หาซีนด้วยการปล่อยเฟคนิวส์แบบนี้หวังว่าคงคิดดีแล้วนะท่าน

– กูยังฉลาดกว่า สส อีก
มันเป็นการนำเข้าของสถานทูต
เอาไว้ฉีดสำหรับคนในสถานทูต
แต่ดันมาอ้าง ว่าไทยนำเข้า
ชอบปั่นชอบหลอกให้คนโง่เป็นควายอีก ทั้งๆที่มันโง่อยู่แล้ว

– คุณ​เป็น​ส.ส.​ ที่แย่มากเลยนะคะ​ ในเอกสารมีข้อมูล​อยู่​แล้วว่าส่งให้กับที่ไหน​ แต่คุณ​พยายาม​บิดเบือน​ เล่นเกมการเมืองในสภาวะ​ที่มีการระบาดของโรค​ คุณไม่ควรกระจายข้อมูล​ที่ไม่ถูก​ต้อง​ออกไป​ แต่คุณ​ก็ทำ​ ทำให้เกิดความไม่พอใจของประชาชน​ขึ้น​ คุณ​แย่มากจริงๆ

– โง่ก็ให้อยู่เงียบๆ

– อย่าปั่นอะไรที่มันดู ไร้แก่นสาร ดูเหมือน คนไม่มีความคิดเลยครับ เป็นสส ควรคิดได้นะครับ ว่าอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง มันเขียนอยู่ชัดๆว่า ฉีดในสถานฑูต อเมริกา ให้กับเจ้าหน้าที่สถานทูต เป็น สส น่าจะเข้าใจกฏเกณฑ์ทางฑูต บ้างนะครับ

– เชิญคุณและคณะ ไปประท้วงหน้าสถานทูตได้เลยครับ เชิญโง่ให้เต็มที่ เป็นนักการเมืองมาจนผมหงอก จะหมดหัวแล้วเรื่องแบบนี้ยังเอามาตีกินได้หน้าไม่อาย ไม่น่าเชื่อว่านักการเมืองแบบนี้จะมีหลงเหลือ 555

– ฉิบหายแล้ว นี่คือ สส.

– เฮ้อ ทำไมต้องเห็นข้อมูลใส่ร้าย ไม่เว้นวันเลยคะ

– ยังกล้ารีทวีตอันนี้อีก​ อ่านที่คนมาเมนต์บ้างนะ​ เป็นสส.แต่ไม่ทำประโยชน์​ให้ชาติบ้านเมือง​ วันๆปั่นแต่fake news ประชาชนเค้าเสียดายภาษีรู้ป่าว

– ลูกน้องไอ้เเม้วโง่ทุกตัวมึงไม่เห็นรึมันเขียนว่า US CDC