“นพ.เหรียญทอง” ย้ำ การใช้มาตรการทางต่างๆ ด้วยความอดทนอดกลั้น จะนำไปสู่ชัยชนะ

ข่าวการเมือง

มีหลายท่านถามผมว่าทำไมผมจึงเงียบ ไม่โพสต์อะไรเลย ได้แต่แชร์โพสต์ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ผมขอเรียนให้ทราบดังนี้ครับ

1. ผมเคยโพสต์มานานหลายปี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2557-2558 แล้วว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่การคุกคามสถาบันพระมหากษัตริย์ยกระดับขึ้น จะเกิด’พลังแผ่นดิน’ลุกฮือขึ้นอย่างเป็นปฏิกิริยาลูกโซ่(Chain reaction)ซึ่งจะทวีเพิ่มขึ้นและเป็นไปอย่างต่อเนื่อง เป็นไปตามธรรมชาติของจิตวิญญาณและสำนึกของพสกนิกรผู้จงรักภักดี เมื่อถึงสถานการณ์นั้นพสกนิกรผู้จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์จะรวมพลังเป็นพลังแผ่นดินพิทักษ์สถาบันพระมหากษัตริย์โดยธรรมชาติ ไม่จำเป็นต้องมีการปลุกปั่นใดๆ…สถานการณ์วันนี้ท่านทั้งหลายได้เห็นแล้วว่าพลังแผ่นดินพิทักษ์สถาบันพระมหากษัตริย์พร้อมเป็นเกราะ เป็นปราการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์แล้ว…คำว่า ‘พลังแผ่นดิน’ หรือ ‘กำลังแผ่นดิน’ คือความหมายของพระนาม ‘ภูมิพล’…’พลังแผ่นดิน’แห่งพระนาม ‘ภูมิพล’ จะทรงสถิตอยู่กับพระเจ้าอยู่หัวฯ ผู้สืบสันตติวงศ์ พระบรมวงศานุวงศ์ และพสกนิกรผู้จงรักภักดีต่อพระเจ้าแผ่นดินและสถาบันพระมหากษัตริย์ครับ

2. ผมเคยโพสต์เมื่อ ก.ค.63 ว่าเมื่อขบวนการอริราชศัตรูเริ่มการชุมนุมแสดงตนเป็นปฏิปักษ์อย่างชัดเจนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และยกระดับอย่างต่อเนื่องจนเป็นที่ประจักษ์ชัดแล้วว่านี่คือ’กบฎอริราชศัตรู’ ผู้ต้องการล้มล้างระบอบการปกครองประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขกอปรกับด้วยยุทธวิธีที่ผิดพลาดอย่างสิ้นเชิงที่จัดการชุมนุมที่ชั่วช้าสามานย์ ยั่วยุ สร้างความเดือดร้อน ไม่ขยายแนวร่วม มีแต่ไร้ซึ่งความชอบธรรม ทั้งยังปราศจากความทรหดอดทน ไม่สามารถชุมนุมยืดเยื้อได้ มีแต่เพียงปฏิบัติการยั่วยุ กวนตีน ประเดี๋ยวประด๋าว ระยะเวลาสั้นๆเท่านั้น ปฏิบัติการเหล่านี้ถือว่าไม่มีอำนาจกำลังรบครับ ไม่สามารถที่จะล้มล้างระบอบการปกครองประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขได้ แม้แต่จะหวังผลแค่เปลี่ยนแปลงผู้บริหารราชการแผ่นดิน คือ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ยังไม่เพียงพอเลยเสียด้วยซ้ำ มิหนำซ้ำหัวโจกอริราชศัตรูกลับสร้างความชอบธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่รัฐในการบังคับใช้กฏหมายทุกมาตราโดยเฉพาะมาตรา 112 ในขณะที่การแทรกแซงจากต่างชาติเริ่มมีท่าทีที่ไม่เต็มกำลังและไม่จริงจัง เพราะพฤติกรรมสามานย์ของการชุมนุมที่ล้วนทำลายตนเองทั้งสิ้น…สถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการหลอนให้หลงตนเองว่าขบวนการอริราชศัตรูของพวกตนนั้นกำลังรุกคืบไปสู่ชัยชนะ แต่หารู้ไม่ว่านั่นคือ ‘จุดผกผันของการรบ’ ที่กำลังนำไปสู่ความพ่ายแพ้อย่างย่อยยับ เช่นเดียวกับกองทัพนาซีที่รุกคืบอย่างไม่ประมาณตนจนเริ่มพ่ายแพ้อย่างย่อยยับในสงครามโลกครั้งที่ 2…นี่ก็เช่นกันครับ …สัญญาณการเริ่มสงบเสงี่ยมตนเองของหัวโจกหลายตัว คือ สิ่งบอกเหตุให้เรารู้ว่า…มันเริ่มรู้ชะตาชีวิตมันแล้ว…มันเริ่มรู้แล้วว่าสู้บ้าๆอย่างนี้ต่อไป ก็คือ…รื้อกำแพงด้วยการเอาหัวโขกทุบกำแพงไม่มีวันสำเร็จ… มีแต่แตกกับตายเพียงอย่างเดียว…โง่ชิบหาย!

ด้วยเหตุผลข้างต้น ผมจึงไม่จำเป็นต้องโพสต์อะไรอีกแล้ว ได้แต่มอนิเตอร์สถานการณ์ และเป็นแนวร่วมคนหนึ่งของพลังแผ่นดินพิทักษ์สถาบันพระมหากษัตริย์สนับสนุนทุกๆท่าน ทุกๆกิจกรรม ทุกๆปฏิบัติการ…จากนี้ไปอาจจะมีกิจกรรมสามานย์ออกมาจากขบวนการอริราชศัตรูบ้างเพื่อยั่วยุให้เกิดสถานการณ์เลวร้ายเพื่อใช้ในการฉกฉวยในการต่อเชื้อไฟ…แต่นั่นก็คือ ‘สัญญาณชีพสุดท้ายที่แสดงถึงความริบหรี่แห่งความหวังของขบวนการ’ ในอนาคตอันใกล้ …จากนี้ไปเราจะเห็นพวกมันแตกคอ แยกทาง สงบเสงี่ยม เก็บตัว…ไม่นานเกินกว่าความอดทนอดกลั้นที่พสกนิกรผู้จงรักภักดีหรอกครับ ผมขอให้อดทนอดกลั้น แต่ต้องต่อสู้ต่อไปด้วยการแสดงพลังกดดันทางสังคม การทำความเข้าใจที่ถูกต้องสู่สังคม…การใช้มาตรการทางสังคม มาตรการทางกฎหมายด้วยความอดทนอดกลั้นจะนำไปสู่ชัยชนะเพื่อธำรงไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ครับ…SAVE THE KING…พิทักษ์ราชันครับ

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา
18 ธ.ค.63 เวลา 9.50 น.