“ศรีสุวรรณ” ถามแรง “โต้โต้กับพวก” ขุดขายกุ้งเขาแต่งกันอย่างนี้หรือ?

สภากาแฟ

นายศรีสุวรรณ จรรยา ได้โพสข้อความดังนี้

ถามหน่อยเถอะ…ขุดขายกุ้งเขาแต่งกันอย่างนี้หรือ ? เด็กอมมือมันยังรู้เลยครับว่าแต่งมาเพื่อประสงค์สิ่งใด…

งั้นเอาไปเบาะๆ 3 กระทง ก็แล้วกันนะจ๊ะ

1)ร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมกันหรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันง่าย, ชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัด หรือกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค อันเป็นความผิดตาม ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ฉบับที่ 1 ข้อ 5, ฉบับที่ 5 ข้อ 2 (2), ฉบับที่ 15 ข้อ 3 ,ประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ลง 3 เม.ย.63 ,ประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ข้อ 1 ข้อ 2 ลง 29 ธ.ค.63 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

2)กระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ กระทำผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 มาตรา 34 (6), 51 ต้องระวางโทษ ปรับไม่เกิน 20,000 บาท และ

3)ร่วมกันใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาต กระทำผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง พ.ศ. 2493 มาตรา 4 ต้องระวางโทษ ปรับไม่เกิน 200 บาท

โดยมีผู้แสดงความเห็น เช่น

สิ้นปีเเล้ว ทุกคนเค้าก็กำลังมีเวลาสำหรับความสุข ได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตา คนพวกนี้ว่าง หรือ ไม่มีคนที่รักให้อยู่ด้วยหรือไง ถึงออกมาทำความวุ่นวายเเบบนี้เดือดร้อนคนอื่นอีก

แม่ค้าพ่อค้ากุ้งพันธุ์ใหม่ค่ะ ” พันธุ์อัปปรีย์จังไร ”

#ฝากถามไอ้ไมค์มันที มันเมิงเคยเห็นเขาจัด #ม็อบย่างกุ้ง ขายกุ้ง หรือทำกิจกรรมการเมืองที่ แวร์ซายส์ ที่ฝรั่งเศส, ฮิเมะจิ ที่ญี่ปุ่น, นอยชวานสไตน์ ที่เยอรมนี, โทปคาปี ที่ตุรกี, อะลัมบรา ที่สเปน, ฮาวา มาฮาล ที่อินเดีย ฯลฯ บ้างไหมละวะ มันเคยเคารพสถานที่เคารพใครแบบผู้เจริญแล้วเขาทำบ้างไหม 😏 #สันดาน

อ้างช่วยบ่อกุ้งที่แท้ก่อม็อบท้าทายกฏหมาย ก่อกวนมากกว่า จะขายจริงมีที่ให้ขายเยอะแยะ ดันมากลางสนามหลวง แล้วย้ายไปเกะกะถนนราชดำเนินอีก พวกมาซื้อก็พวกร่วมม๊อบเดิมๆ นัดแนะกันมา ฮาจริงๆ