“บิ๊กป้อม” บอกดีแล้ว หลังกระแสกลุ่มคนเสื้อแดงหลายกลุ่มประกาศไม่ร่วมชุมนุม 14 ต.ค.นี้

ข่าวการเมือง

(8 ต.ค. 2563) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงหลายกลุ่มประกาศไม่ร่วมชุมนุมในวันที่ 14 ต.ค.นี้ ว่า ก็ดีแล้ว

ผู้สื่อข่าวจึงถามว่าจะสามารถลดจำนวนผู้มาชุมนุมลงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า จะไปรู้ได้อย่างไร

ขณะที่เมื่อถามต่อไปว่าหน่วยงานความมั่นคงมีการตรวจสอบหรือไม่ พล.อ.ประวิตร เผยว่า ก็ไม่รู้ ยังไม่รู้ แต่ก็ดีขึ้น และการที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะไม่มาร่วมชุมนุมนั้น ก็ถือว่าดี แล้วสื่อว่าดีหรือไม่

ส่วนที่ก่อนหน้านี้มีหมู่บ้านคนเสื้อแดง ล่าสุดฝ่ายความมั่นคงได้รับรายงานหรือไม่ว่าหมู่บ้านเหล่านี้ได้หายไปแล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ฝ่ายความมั่นคงดำเนินการไปตามขั้นตอน ดำเนินการไป เพื่อพยายามจะไม่ให้มีหมู่บ้านเสื้อแดงอีกแล้ว

สำหรับกรณีเก้งเผือกสายพันธุ์พระราชทานที่หายไปจากสวนสัตว์สงขลา จะเป็นผลให้ต้องสังคายนาสวนสัตว์ทั่วประเทศหรือไม่นั้น รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า เขากำลังสอบสวนอยู่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคงจะดำเนินการโดยทั่วไป รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กำลังดำเนินการอยู่

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามถึงนโยบายของรัฐบาลในเรื่องการค้าสัตว์ป่า พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราก็จะต้องดูและตรวจสอบว่าทุกสวนสัตว์เป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งตอนนี้ยังไม่รู้ เขาดำเนินการตามขั้นตอน

เครดิต https://www.thairath.co.th/news/politic/1947979