Guestpost โฟสฟรี ถ้าคุณมีสาระดีๆ ที่นี่เราให้คุณได้แบ่งปัน

Notifications
Clear all

ทำความรู้จักกับ "นมวัวออร์แกนิค" เขาเอามาจากไหน และมีดีอย่างไร

1 Posts
1 Users
0 Likes
311 Views
pensuda
(@pensuda)
Posts: 2479
Noble Member
Topic starter
 

ฟาร์มวัวอินทรีย์,ฟาร์มวัวออร์แกนิค

"นมวัว" ใครๆ ก็รู้จัก ว่าเขารีดน้ำนมมาจากวัว แต่ถ้าพูดถึง "นมวัวออร์แกนิค" หลายๆ คนอาจจะงง ว่าเรารีดน้ำนมมาจากอะไรกันแน่ และ มันดีกว่านมวัวธรรมดา ที่วางขายตามร้านสะดวกซ์้อทัะวไปอย่างไร

วันนี้เรามาทำความรู้จักกับ "นมวัวออร์แกนิค" กัน

การเลี้ยงแม่วัวออร์แกนิค

แม่วัวออร์แกนิคแต่ละตัว จะมีแปลงหญ้าเป็นของตัวเองขนาด 2 ไร่ เพื่อให้แม่วัวออร์แกนิค ได้มีพื้นที่สำหรับเดินเล็มหญ้าได้อย่างมีความสุข ไม่เครียดเกินไป

หญ้าที่ปลูกสำหรับแม่วัวออร์แกนิค จะปราศจากสารเคมีตกค้างทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นปุ๋ยเคมี ยาฆ่าแมลง และสารเคมีทุกประเภท เพราะอาหารของแม่วัวก็ต้องเป็นอาหารอินทรีย์

รวมทั้งต้องไม่มีการใช้ฮอร์โมนกระตุ้นน้ำนม ทั้งหมดนี้จะทำให้นมของแม่วัวออร์แกนิค เป็นนมที่ผลิตขึ้นมาตามธรรมชาติจริงๆ

นมออร์แกนิค มีดีอย่างไร

สืบเนื่องจากการเลี้ยงดูแบบธรรมชาติ ผลที่ได้ก็คือน้ำนมธรรมชาติจากแม่วัวอารมณ์ดี ที่ปราศจากสารเคมี ฮอร์โมน หรือสารตกค้างใดๆ ทั้งสิ้น

น้ำนมออร์แกนิคจากแม่วัวจึงมีคุณภาพที่ดีกว่านมทั่วไปอย่างมาก ทั้งมี Omega – 3 มากกว่านมทั่วไปประมาณ 50% มี Omega-6 มากกว่านมทั่วไป 20 %

ด้วยโภชนาการที่ดีเลิศของน้ำนมจากแม่วัวออร์แกนิค จึงช่วยบำรุงสมองให้ฉลาดล้ำ ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจอุดตัน และต่อต้านการเกิดมะเร็งอีกด้วย

วิตามินที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย อย่างเช่น วิตามิน E วิตามิน A และสารแอนติออกซิแดนท์ในน้ำนมออร์แกนิคนั้น ก็มีในปริมาณที่สูงกว่าน้ำนมทั่วไป จึงช่วยบำรุงผิว บำรุงสายตา และลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งอีกด้วย

นอกจากนั้นยังมีคลอเลสเตอรอล กรดไขมันอิ่มตัว รวมทั้งพลังงานลดลง จึงไม่ทำให้อ้วน ลดอัตราการเกิดไขมันสะสมอุดตันในเส้นเลือด จึงปลอดภัยกว่านมทั่วไป

สร้างความเชื่อมั่นในเรื่องนมวัวกับโรคภูมิแพ้

มีความเชื่อที่ว่าคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ หรือช่วงขวบปีแรกไม่ควรทานนมวัว เพราะทารกจะเสี่ยงต่อการเกิดภูมิแพ้หรือมีอาการอยู่ไม่สุขจากสารตกค้าง เช่น ฮอร์โมนที่มีอยู่ในนมวัว

นมวัวออร์แกนิค ช่วยทำให้เกิดความมั่นใจในเรื่องนี้เป็นอย่างดี เพราะนมออร์แกนิคเอง กลับช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหอบหืด กลาก รวมทั้งภูมิแพ้ได้เป็นอย่างดี

นมออร์แกนิค นอกจากจะทานในรูปแบบของนมสดแล้ว ยังนำมายืดอายุแปรรูปเป็นโยเกิร์ตออร์แกนิค ทานคู่กับผลไม้สด หรือบรรดาธัญพืชชนิดต่างๆ ทั้งอร่อยและมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากๆ เลยอีกด้วย

https://lifecenterthailand.wordpress.com/2013/06/

 
Posted : 07/03/2021 4:28 pm
Share: