Guestpost โฟสฟรี ถ้าคุณมีสาระดีๆ ที่นี่เราให้คุณได้แบ่งปัน

Notifications
Clear all

"เหล็กไหล" ของ "ปู่ฤาษีตาไฟ" จากถ้ำพระไทรงาม เชื่อ "คนเมืองบังบด" มอบให้มาสร้างบุญ

1 Posts
1 Users
0 Likes
1,419 Views
pensuda
(@pensuda)
Posts: 2479
Noble Member
Topic starter
 

 เหล็กไหลมีจริงไหม,เหล็กไหลมีกี่ประเภท,เหล็กไหล วิทยาศาสตร์,เหล็กไหลของแท้ ราคา

วันที่ 11 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ วัดเนินสว่าง ม.21 (บ้านเนินสว่าง) ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งมีการประกอบพิธีเบิกเนตรพระพุทธรูปองค์ใหญ่ "พระพุทธโลกนาถศาสดา" ความสูง 9 เมตร หน้าตักกว้าง 5 เมตร โดยมีชาวบ้านที่ศรัทธา เข้าร่วมงาน รวมถึง "ครูบาเทพประทานพร" หรือ (ปู่ฤาษีตาไฟ) หนึ่งในฤาษีที่ได้เคยเข้าไปใน "ถ้ำพระไทรงาม" บ้านดงงูใหม่ ต.เนินมะปราง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ที่ พระอาจารย์มนัส เข้าไปปักกลด นั่งวิปัสสนากรรมฐาน กระทั่งเกิดน้ำท่วม และไม่สามารถออกมาจากถ้ำได้

โดย ปู่ฤาษีตาไฟ ได้นำเอาก้อนหินสีดำ ที่เชื่อว่าเป็นเหล็กไหล ซึ่งนำออกมาจากถ้ำดังกล่าว นำมาประกอบพิธีบวงสรวงเบิกเนตรด้วย โดยนำมาวางบนผิวน้ำในโอ่งน้ำมนต์ และทำการหยดเทียนเพื่อประกอบพิธีครั้งนี้ ซึ่งภายในโอ่งน้ำมนต์ ปรากฏเห็นเป็นตัวเลขที่ชัดเจนมาก คือเลข " 4, 5, 6" ทำให้ชาวบ้านต่างพากันนำโทรศัพท์มาถ่ายรูปเพื่อนำตัวเลขไปเสี่ยงโชคกันมากมาย

ครูบาเทพประทานพร หรือ ปู่ฤาษีตาไฟ เล่าว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย.62 ได้นำคณะศิษย์พร้อมผู้ศรัทธาเดินทางไปสร้างพระแก้วมรกต ที่บริเวณหน้าถ้ำ จากนั้นก็พาลูกศิษย์ลงไปสำรวจถ้ำ ซึ่งบางคนที่ลงไปในถ้ำครั้งนี้ ก็มีอาการแปลกๆ คล้ายมีอะไรบางอย่างเข้าสิง บางคนมีองค์ประจำตัว ก็มีอาการเหมือนองค์ลงประทับ ซึ่งระหว่างนั้น ตนเองได้สัมผัสได้กับสิ่งเร้นลับบางอย่าง เชื่อว่า เป็นชาวบ้านเมืองบังบด ที่อาศัยอยู่ที่นั้น โดยได้สื่อสารให้ตนเองเดินไปตรงจุดๆ หนึ่ง แล้วจะให้ของดี

เมื่อเดินไปตรงเนินทรายในถ้ำ ก็พบกับก้อนหินสีดำขนาดไม่ใหญ่มาก พอออกมาจากถ้ำ ก็เกิดลมฝนอย่างรุนแรง มีลำแสงตกลงมาที่พระแก้วมรกตด้านหน้าถ้ำ ซึ่งตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะเป็น "เหล็กไหล" แต่พอเอาแม่เหล็กมาดูด ก็พบว่าดูดได้จริง และเชื่อว่า เป็นสิ่งที่คนเมืองบังบดในถ้ำ ให้ตนเองมา เป็นของดีช่วยเหลือคน ซึ่งที่ผ่านมาก็ยังกลับไปสำรวจถ้ำอยู่หลายครั้ง เพราะเชื่อว่าในนั้นต้องมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่อย่างแน่นอน

ปู่ฤาษีตาไฟ ยังได้บอกด้วยว่า สำหรับความเชื่อเรื่องเหล็กไหล ตนเชื่อว่าอยู่ที่ศรัทธา การสร้างบุญ การสวดมนต์มากกว่า หากไม่ทำดีแล้ว อะไรก็ช่วยเราไม่ได้ และการที่ตนได้สิ่งนี้มา ก็เชื่อว่า คนเมืองบังบด ต้องการให้ตนมาสร้างบุญต่อ.

เกร็ดความรู้

เหล็กไหลมีกี่ประเภท

ว่ากันว่า เหล็กไหลนั้นแบ่งเป็น 3 ระดับ ถ้าเป็นเหล็กไหลในส่วนที่มีอิทธิฤทธิ์มากที่สุด ก็เช่น เหล็กไหลปีกแมลงทับ หรือเหล็กไหลโกฏิปี เหล็กไหลเงินยวง หรือเหล็กไหลชีปะขาว เหล็กไหลเพชรดำ เหล็กไหลท้องปลาไหล

ระดับสอง “รังเหล็กไหล” แวววาวรองจากตัวเหล็กไหล ไม่สามารถลนไฟให้ยืดได้ เป็นส่วนที่ห่อหุ้มตัวเหล็กไหล เป็นฐานรองเหล็กไหลแข็งแน่นติดกับผนังถ้ำ เช่น โคตรเหล็กไหล แร่เกาะล้าน แร่เม็ดมะขาม เหล็กไหลทรหด

และสุดท้ายคือ “ขี้เหล็กไหล” มีลักษณะคล้ายน้ำตาเทียน ดำด้าน แข็งแต่ทุบให้แตกได้ง่าย เกิดจากการที่เหล็กไหลเคลื่อนผ่านทางนั้นแล้วเกิดขี้เหล็กไหลขึ้นมา กล่าวว่าแทบไม่มีฤทธิ์ใดๆ

เหล็กไหลของแท้ ราคาแพงใหม

ที่ปรากฎหลักฐานที่เจ้าของ ตั้งราคาไว้คือ 700 ล้านบาท

คาถาหัวใจเหล็กไหล

การบูชาธรรมธาตุเหล็กไหล เริ่มต้นจากการตั้งนะโม 3 จบ จากนั้นให้ท่อง "พุทโธเมนาโถ ธัมโมเมนาโถ สังโฆเมนาโถ สะกะพะจะ บูชา จะ มหาบูชา ท่านผู้ดูแลรักษา ธาตุอันศักดิ์สิทธิ์ อันทรงฤทธิ์อานุภาพนี้ อิสะวาสุ อิติปิโส ภะคะวา เหล็กไหลเจริญมา เจริญยิ่ง เจริญดีสิ่งดี ๆ ทั้งหลาย หลั่งไหลเข้ามาสู่แก่ตัวข้าพเจ้า ชื่อ.....นามสกุล.....สัมมะ สัมมา สัมมา สัมมะ นะมะอะอุ นะมะพะทะ นะโมพุทธายะ "

ตอนกล่าวคาถา "นะ มะ อะ อุ" ท่านบอกว่าให้กำหนดจิตรับพลังเหล็กไหลเข้าไปที่ นะ (หน้าผาก), มะ (หน้าอก) , อะ(แผ่นหลัง) และ อุ (หน้าท้อง ที่จุดสะดือ)

https://www.thairath.co.th/news/local/north/2067595

 
Posted : 11/04/2021 4:00 pm
Share: