โชว์หลักฐาน! “ดร.นิว” ถาม เมื่อไหร่ปิยบุตรจะหยุดบิดเบือน

สภากาแฟ

(20 ม.ค.64) นายศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว Suphanat Aphinyan ข้อความ ว่า

#เมื่อไหร่ปิยบุตรจะหยุดบิดเบือน

คนรกโลกและหนักแผ่นดินอย่างนายปิยบุตร ไม่ทำอะไรนอกจากบิดเบือนโจมตีให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ และคอยยุยงปลุกปั่นเพื่อปลุกม็อบล้มเจ้า ยัดเยียดความแตกแยกให้คนไทยทะเลาะกันเอง บั่นทอนความมั่นคงของประเทศชาติให้ระส่ำระสายไปวันๆ

สถาบันพระมหากษัตริย์ในต่างประเทศมีบทบาทในการบริหารราชการแผ่นดินมากกว่าประเทศไทยเสียอีก แต่นายปิยบุตรกลับไม่เคยพูดถึงเลยแม้แต่นิดเดียว

พระมหากษัตริย์ไทยเป็นพระมหากษัตริย์ภายใต้รัฐธรรมนูญซึ่งไม่ได้มีพระราชอำนาจ (Royal prerogative) อย่างที่มีปรากฏในรัฐธรรมนูญของประเทศอื่นๆ ทั้งที่เป็นลายลักษณ์อักษรและไม่เป็นลายลักษณ์อักษร โดยเฉพาะอย่างยิ่งพระราชอำนาจในการพระราชทานการแนะนำ, การส่งเสริม และการตักเตือนแก่รัฐบาล ซึ่งตามรูปแบบปกติโดยทั่วไป นายกรัฐมนตรีหรือนายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีจะต้องเข้าเฝ้าฯ เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายรายงานการทำงาน และรับฟังคำปรึกษาแนะนำจากพระมหากษัตริย์เป็นประจำ (อังกฤษ, เบลเยียม, นอร์เวย์, เนเธอร์แลนด์, สวีเดน, เดนมาร์ก, สเปน)

โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศนอร์เวย์ที่ได้ชื่อว่าเป็นประเทศประชาธิปไตยอันดับหนึ่งของโลก ซึ่งนายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีจะต้องเข้าเฝ้าฯ เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายรายงานการทำงาน และรับฟังคำปรึกษาแนะนำจากพระมหากษัตริย์นอร์เวย์รวมถึงองค์รัชทายาทเป็นประจำทุกสัปดาห์ แต่คนไทยกลับไม่เคยเห็นภาพอะไรแบบนี้เกิดขึ้นในประเทศไทย อีกทั้งพระราชอำนาจและบทบาทสำคัญแบบนี้มักถูกบิดเบือนใส่ร้ายให้ดูเป็นเรื่องที่ผิดปกติและไม่เหมาะสมเสียด้วย ทั้งหมดเป็นเพราะลัทธิรัฐธรรมนูญตั้งแต่คณะราษฎรในอดีตเรื่อยมาจนถึงนายปิยบุตรในปัจจุบัน คอยยัดเยียดชุดความคิดบิดเบือน บั่นทอนความมั่นคงของสถาบันพระมหากษัตริย์ ลิดรอนพระราชอำนาจและบทบาทอันพึงมีตามปกติของพระมหากษัตริย์ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

สถาบันพระมหากษัตริย์ในต่างประเทศเขาก็มีรายได้และธุรกิจที่แตกต่างกันออกไป สถาบันพระมหากษัตริย์เกือบทุกประเทศในโลกมีธุรกิจเป็นของตัวเองแทบทั้งสิ้น แล้วการที่สถาบันพระมหากษัตริย์ในแต่ละประเทศร่ำรวยไม่เท่ากันก็เป็นเพราะภูมิหลังทางประวัติศาสตร์และพระราชวิสัยทัศน์ที่แตกต่างกัน ในแง่นี้สถาบันพระมหากษัตริย์ไทยดูเหมือนจะมีลักษณะพิเศษที่แตกต่างออกไป นั่นก็คือ สถาบันพระมหากษัตริย์ไทยเป็นสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ช่วยเหลือประชาชน คอยบำบัดทุกข์บำรุงสุขและอยู่เคียงข้างประชาชนมาโดยตลอด แต่ด้วยเจตนาอันโสมมของนายปิยบุตร นายปิยบุตรจึงไม่เคยพูดถึงความดีของสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยเลยแม้แต่นิดเดียว ตั้งแต่โบราณกาลนานมาตลอดจนถึงการสนับสนุนเครื่องมือทางการแพทย์จำนวนมากของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวองค์ปัจจุบัน เพื่อช่วยเหลือประชาชนและรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด

นับได้ว่ามีเรื่องสำคัญอยู่ 2 เรื่องที่นายปิยบุตรไม่เคยพูดถึง 1.ความดีของสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย 2.ความชั่วช้าสามานย์ของคณะราษฎร พฤติกรรมของนายปิยบุตรจึงมีแต่กัดเซาะบ่อนทำลายให้สถาบันพระมหากษัตริย์เหินห่างจากประชาชน ทั้งๆที่สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นผู้วางรากฐานของชาติและระบอบประชาธิปไตยเพื่อประชาชนมาตั้งแต่ต้น

สิ่งที่ปิยบุตรทำมาทั้งหมดจึงเป็นไปเพื่อสร้างความแตกแยก บ่อนทำลายความมั่นคงของชาติและประชาชน พยายามยัดเยียดทำให้พระมหากษัตริย์กลายเป็นนักโทษ ตลอดจนทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ลงในที่สุด

ในเมื่อนายปิยบุตรถูกเปิดโปงซ้ำแล้วซ้ำเล่ามาจนถึงขนาดนี้ แต่ก็ยังไม่หยุดสำรอกกำพืดชั่วๆออกมาอีก เมื่อพูดจากันดีๆด้วยหลักการและความจริงไม่รู้เรื่อง ถ้าเจอนายปิยบุตรที่ไหน ตบมันที่นั่นเลยดีไหมครับ?
#เลวมาก #โง่มาก #ไอ้ควาย
#หนักแผ่นดิน #อยู่ไปก็รกโลก
#ถ่วงความเจริญมานานเกินไปแล้ว

ดร.ศุภณัฐ
20 มกราคม พ.ศ. 2564
#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ

—–
มีผู้ร่วมแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น

– การตอแหล เปนเรื่องยาก ต้อง เหี้ยมากๆ ถึงทำได้ นะ ไอ้ สัส บุด

– ข้อสังเกตของคนพวกนี้ มีคนวิจารณ์ในสิ่งที่มันพูด มันไม่เคยออกมาชี้แจงเลยสักครั้ง ตะบี้ตะบันพูดๆๆๆเหมือนเจตนายัดข้อมูลผิดๆอย่างเดียว เหมือนกูจะพูดข้อมูลผิดกล่อมไปเรื่อยๆ

– มีแฟนคลับที่พร้อมเชื่ออยู่แล้วฮ้ะ แค่สร้างเรื่องราวโกหกเพื่อป้อนแฟนคลับแค่นั้นเอง

– ตอนนี้มันใช้สื่อนอกตีกระหน่ำว่ารัฐบาลไทยใช้ ม.112 เล่นงานธนาธรและสามง่าม ขานรับกับการสาบานตัวของ ปธน.ไบเดน ที่จะชูเรื่องการเข้าแทรกแซงประเทศต่างๆด้วยข้ออ้าง ปชต ค่ะ รับงานกันมาเป็นทอดๆ วางแผนอย่างดีโดยซีไอเอ

– ขอสอบถาม #เมื่อไหร่ปิยบุตรจะออกไปจากประเทศไทยดังที่เขาเคยบอกว่าไม่อยากอยู่ประเทศไทย??? 🤔🤔🤭

– เรียกร้องไม่ให้กษัตริย์ทำธุรกิจ เพื่อไม่ต้องมาถูกวิจารย์ ทั้งๆที่สยามฯทำขาดทุนเพื่อประโยชน์คนไทยก็ตาม แล้วทำไมปิยะบุตร ธนาธรไม่ทำ แล้วใครจะยอมทำธุรกิจให้ขาดทุน คนไทยต้องกลับไปซื้อยาฝรั่งแพงๆ ยังกะเป็นรัฐอาณานิคมของฝรั่งทำไม คนที่วิจารย์ไม่ได้ทำอะไรให้ดีขึ้นมีแต่เลวลง หยุดเห่าเพื่อชาติจะดีกว่า

– งูเห่าอย่างมันคงวางแผนแล้วว่าหลังจากนั้นมันคงเผ่นไปอยู่ฝรั่งเศษกับเมียหัวแดงของมันแน่555

– ขบวนการสามสัสคือตัวเสนียดแผ่นดิน ที่คนไทยทั้งประเทศอยากเอาส้น👣เหยียบหน้ามันยิ่งนัก