ฮ่องกงยังตึงเครียด! น.ศ.ตั้งป้อมค่ายในมหาวิทยาลัย ปิดการเรียนวันนี้

ฮ่องกงโมเดล - การประท้วงที่ฮ่องกง

(14 พ.ย.62) กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลในฮ่องกงอาศัยมหาวิทยาลัยหลายแห่งเป็นป้อมปราการในการปักหลักต่อสู้กับรัฐบาล ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการขยายตัวในการเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่มีแนวโน้มจะยืดเยื้อยาวนานไม่มีที่สิ้นสุด

กลุ่มผู้ประท้วงซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเรียนนักศึกษาใช้เวลาในวันที่ 13 พฤศจิกายนเพื่อสร้างป้อมค่ายภายในมหาวิทยาลัย รวมถึงสะสมอาหารและจัดทำอาวุธซึ่งทำขึ้นเอง ขณะที่กลุ่มผู้ประท้วงอีกจำนวนหนึ่งซึ่งใส่หน้ากากปิดบังใบหน้าได้เข้ากีดขวางระบบการขนส่งสาธารณะรวมถึงการทำธุรกิจในหลายพื้นที่

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าพวกเขาได้ทำการอพยพนักศึกษาที่มาจากจีนแผ่นดินใหญ่จำนวนหนึ่งออกจากฮ่องกงทางเรือ ขณะที่ไต้หวันก็เผยว่านักศึกษาที่เป็นชาวไต้หวันก็จะเดินทางออกจากฮ่องกงด้วยเหตุผลทางด้านความปลอดภัยเช่นกัน

ด้านสำนักงานการศึกษาฮ่องกงระบุว่า โรงเรียนทั่วเกาะฮ่องกงจะปิดทำการในวันที่ 14 พฤศจิกายน ขณะที่มหาวิทยาลัยหลายแห่งจะเปิดการเรียนการสอนออนไลน์ รวมถึงใช้มาตรการอื่นๆ เพื่อทำการเรียนการสอนในช่วงภาคเรียนที่เหลืออยู่อีกไม่กี่สัปดาห์

รายงานข่าวระบุด้วยว่า นางแคร์รี หล่ำ ผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ได้พบกับเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลฮ่องกงเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดของการหารือ

เครดิต
ภาพ –
ข่าว https://www.matichon.co.th/foreign/news_1752692