“อ.โต ศาสตรา” ชี้ “นศ.ธรรมศาสตร์” วาจาสถุลละเมิดผู้อื่น อจ.ปกป้อง มหาลัยนี้เสื่อม

สภากาแฟ

(9 มี.ค.64) นายศาสตรา โตอ่อน อดีตอาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต นิติศาสตรมหาบัณฑิต​ (กฎหมายมหาชน)​ ม.ธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก Sattra Janto Toaonข้อความ ว่า

นศ.ธรรมศาสตร์จำนวนมากละเมิดสิทธิของผู้อื่นผ่านวาจาสถุลหลายกรรมหลายวาระ คณาจารย์ออกมาปกป้องแบบไม่ลืมหูลืมตาสิ้นสภาพแล้ว มหาลัยนี้ เสื่อม

มหาลัยธรรมศาสตร์สร้างจากภาษีประชาชนถ้าประชาชนไม่โอบอุ้มจะไปรอดไหม หยุดส่งลูกเรียนธรรมศาสตร์ ถ้าดื้อให้มันหากินเองดูสิจะแน่แค่ไหน chicken!.

————-
โดยมีผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นเช่น

– ผิดหวังมาก!
เพราะนักกฎหมายที่จบจากธรรมศาสตร์เคยเป็นที่ยอมรับว่าเก่ง แต่เดี๋ยวนี้แค่พื้นฐานกฎหมาย ปรัชญากฎหมาย นิยามของกฎหมาย อาจารย์ธรรมศาสตร์ยังไม่รู้เลย แล้วจะคาดหวังอะไรจากนักศึกษาผู้อ่อนด้อย

ตอนนี้ไม่มีใครอยากเข้าเรียนธรรมศาสตร์แล้ว วิชาการไม่แน่น ความเข้าใจในตัวบทกฎหมาย แต่ละมาตราก็ตีความผิดๆถูกๆ แล้วจะเอาไปใช้งานได้อย่างไร จะออกไปเป็นนิติกรก็คงเสียค่าโง่ ไปเป็นทนายความก็คงแพ้คดี

– แล้วที่นศ.ของมหาลัยสร้างความเดือดร้อนรำคาญถ่อยไร้มารยาท มหาลัยเคยออกมารับผิดชอบบ้างมั้ย เป็นแหล่งรวมอาจมนักกฎหมายแต่ส่งเสริมให้นศ.ละเมิดกม.ทุกคนอยู่ภายใต้กม.เดียวกันรวมถึงทนายที่ถูกจับก็เพราะทำผิดกม. สอนจริยธรรมให้นศ.ด้วยเพราะพ่อแม่อาจไม่มีเวลาสอนถึงไม่เรียนหนังสือออกมาเพ่นพ่านสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน ถ้อยคำที่ใช้ก็หยาบคายไม่สมกับที่อ้างว่าเรียนมหาลัย

– บทสรุปคืออาจารย์กลุ่มนี้เหี้ยครับ….ลากคอมันออกมาประจาน…คนดีดีเค้าจะได้ไม่เดือดร้อน

– มันทำงานสอดประสานกันทั้งนักศึกษาและผู้บริหารต่อไปเราคงต้องเรียกสบานแห่งนี้ว่าสถาบันทำลายชาติ

– ถ้าไม่มีการแก้ไขมหาลัยนี้ ก็เหมือนเปิดไว้ให้พวกเลวๆล้างสมองเด็กต่อไปเรื่อยๆให้เปิดเพื่อให้มาทำลายชาติชัดๆ ปล่อยไว้ไม่ได้หรอก ถ้ารู้ว่าที่ไหนเป็นแบบนี้ควรแก้ไขและอาจาร์ต่างชาติบางคนที่เข้ามาหากินในไทยแต่ต้องการเปลี่ยนแปลงไทยให้เหมือนประเทศมันเพราะมันไม่รู้ประวัติศาสตร์ของไทยก็ไม่ต้องให้มันอยู่ในไทยไล่มันออกไปเห็นที่ดีเบตมีหลายตัวมาก