สุดโหด “ตร.เมียนมา” ใช้กระสุนจริงยิงม็อบ ดับคาป้ายรถเมล์ 2 ศพ – เจ็บอื้อ

ม็อบในต่างประเทศ

ตำรวจปราบจลาจลในเมียนมาใช้กระสุนจริงยิงฝูงชนชุมนุมประท้วงต้านรัฐประหารในย่างกุ้ง ดับอีกอย่างน้อย 2 ศพ เจ็บอื้อ ขณะที่มีการเผยแพร่คลิปและภาพสะเทือนใจในโซเชียลมีเดีย

(28 ก.พ.64) เว็บไซต์อัลจาซีรารายงานเกิดเหตุนองเลือดในเมียนมา ตำรวจปราบจลาจลใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐประหารอีก โดยได้ใช้กระสุนจริงยิงใส่ผู้ชุมนุมประท้วงในเมืองย่างกุ้งอย่างเหี้ยมโหด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ก.พ.64 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตสลดอย่างน้อย 2 ศพ อีกทั้งยังมีการยิงแก๊สน้ำตาเพื่อสลายฝูงชน

สื่อในเมียนมา Myanmar Now ได้โพสต์คลิปวิดีโอและสื่อต่างประเทศได้เผยแพร่ภาพเหตุการณ์ ชายชาวเมียนมาเคราะห์ร้ายคนหนึ่งซึ่งเข้าร่วมการชุมนุมถูกกระสุนเข้าที่หน้าอก อยู่บนถนนสายหนึ่งในย่างกุ้ง จนสร้างความสะเทือนใจเป็นอย่างยิ่ง ขณะเดียวกันได้ทำให้ชาวเมียนมาและชาวโลกพากันประณามและเกิดความรู้สึกโกรธแค้นกองทัพและตำรวจปราบจลาจลเมียนมามากยิ่งขึ้น

ชายชาวเมียนมาที่เห็นเหตุการณ์ตำรวจยิงผู้ชุมนุมจนเสียชีวิตเผยกับนักข่าว Frontier Magazine ว่า ตำรวจได้ใช้กระสุนยิงใส่ผู้ชุมนุมที่หลบอยู่บริเวณป้ายรถประจำทางแห่งหนึ่งในย่างกุ้ง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตที่บริเวณนี้ 1 ศพ และบาดเจ็บหลายคน.

แหล่งข่าว https://www.thairath.co.th/news/foreign/2041145