“สมบัติ การ์ดเสื้อแดง” ชัด “การ์ด Wevo” จุ้นเรื่องของชาวพม่า จนเกิดความรุนแรง

ข่าวการเมือง

(2 ก.พ.64) เฟชบุ๊กเพจของ สมบัติ ทองย้อย การ์ดเสื้อแดง ได้โพสต่อเนื่อง ตำหนิการกระทำของ “การ์ด Wevo” เช่น

ใครสร้างเรื่องให้มีการปะทะที่หน้าสถานทูตน่าจะรู้ตัวเองดีชาวพม่าเขามาเรียกร้องสิทธิ์และแสดงออกที่ประเทศเขาถูกปฏิวัติรัฐประหารก็เป็นสิทธิ์อันชอบธรรมของเขา ควบคุมฝูงชนเข้ามาเพียงเพื่อเข้ามาดูแลความเรียบร้อยไม่ได้มาสลายเพราะถ้าจะสลายชุดที่จะมาสลายต้องเตรียมพร้อมกว่านี้ไม่ว่าจะหน้ากากกันแก๊สกระบองสนับเข่าสนับแขนแต่นี่เขาเดินมามีแค่โล่ห์กับหมวกแล้วก็ไม่รู้กลุ่มไหนไปเขวี้ยงประทัดยักษ์และระเบิดควันใส่ทางเจ้าหน้าที่ก่อนซึ่งก็ไม่ผิดที่เขาจะปกป้องตัวเองกรุณาแยกแยะอย่าเข้าข้างพวกตัวเองกันจนเห็นผิดเป็นถูก

—————–

สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้คนพม่าเองคงจะงงกูมาเรียกร้องด้วยความสงบกันเองแท้ๆ แต่แม่งมีเรื่องได้ไงว๊ะ แทนที่เขาจะมีสิทธิ์ได้มาชุมนุมหน้าสถานทูตตามที่เขาต้องการเพียงเพื่อการแสดงออกที่ประเทศเขาถูกกระทำแบบนั้นจบกันวันแรกงานงอกกลับมหาชัยขายกุ้งต่อดีกว่า

—————–

คิดแบบชาวบ้านง่ายๆงานเลี้ยงของเขาไปร่วมงานบ้านเขาแต่เสือกไปตีกันในบ้านเขาโดยไม่เกรงใจเจ้าภาพกูถามง่ายๆมึงคิดอะไรกันอยู่ที่ทำแบบนั้นสำนึกมีไหม

—————-

คนพม่าเกลียดรัฐประหารคนไทยก็เกลียดรัฐประหารเพราะมีความรู้สึกเดียวกันทั้งคนพม่าและคนไทยมีสิทธิ์ที่จะแสดงออกตามสิทธิที่พึงมีแต่ที่สถานทูตวันนี้เมื่อคฝ.เข้าพื้นที่คนพม่ากลับหมดแล้วเหตุไฉนคนไทยไม่กลับอยู่สร้างความวุ่นวายกันต่ออีกทำไมถามกลับแค่นี้แหละว่าสิ่งที่ทำถูกหรือไม่เราทำถูกที่ออกไปเรียกร้องและแสดงออกในสิ่งที่รัฐบาลพม่าทำกับชาวพม่าเหมือนอย่างที่รัฐบาลไทยเคยทำกับคนไทยเหตุไฉนคนพม่ากลับหมดแล้วเราจึงไม่กลับถามแค่นี้แหละทำไมไม่กลับ

—————-

กูบอกแล้วสมัยนี้สื่อมันเยอะ ตอแหลกันยากแล้ว

—————-

ที่พร่ำๆบนๆก็เพียงเพราะว่าไม่อยากให้สังคมโดยรวมมองว่าพวกเราออกมาชุมนุมด้วยความโง่ เพราะโดนคนโน้นคนนี้ปั่นอยากให้ออกไปด้วยสติจริงๆแต่อย่าออกไปด้วยอารมณ์เพราะแค่ทุกวันนี้พวกเราเองก็โดนมองว่าถูกหลอกเป็นคนโง่อยู่แล้ว อย่าให้ใครเขามองว่าโง่ไปกว่านี้เลย

คอ วอ ยอ เยอะๆ

รักเคารพ และหวังดีกับทุกคนจากใจจริงๆ

—————

ดูกันเอาเองแล้วกันครับ ตำรวจเดินหน้าอย่างเดียว ไม่มีตอบโต้ แต่ทั้งหิน เก้าอี้ ชอยเป็นห่าฝนเลย ส่วนพลุควัน ถ้านึกไม่ออก ลองนึกภาพวันที่ไปยื่นหนังสือทีาไปวัดพระแก้วนะครับ ว่าใครคนวี้ยง

—————-

ผมขอสงวนชื่อน้อง แต่ก็แมนๆดีเขายอมรับว่าพลุควัน คือการกระทำของพวกเขาเอง พวกไหนดูกันเอาเองครับ ประชาชนจะได้ไม่เข้าใจว่าคฝ.ทำ
—————-

ยัง ยัง ยังไม่รู้ตัวกันอีกนะ ไอ้เด็กเหี้ย บอกแล้ว ดีกูชม เหี้ยกูด่า อย่ามาปากดีในเฟส เวลาเจอในม๊อบ หรือในที่สาธารณะ ช่วยเดินมาถอนหงอกอย่างที่บอกในเฟสกันหน่อยนะไอ้หนูทั้งหลาย
จาก
#สบน.

—————
สุดท้ายก่อนนอน

เอาว่าช่างแม่ง กูจะไม่ยอมให้สื่อเหล่านี้หรือขบวนการอะไรก็แล้วแต่ มาครอบงำความรู้สึกนึกคิดในตัวตนของกู แล้วต้องมานั่งตอแหลหลอกลวง ให้ตัวเองดูเหมือนคนโง่

กูจะเป็นตัวกู คิดแบบไหน ยังไงตามความคิดกู อย่าเอาหัวโขนมาใส่ให้กู อย่ามายัดเยียดคำว่าคนดัง เซเลปมาส่งกู เลย กูเป็นคนธรรมดาคนนึง ที่สามารถจะนึก คิดอะไรก็ได้ตามความรู้สึก เลิกใส่ใจกู เลิกสนใจกู อย่าอะไรกับกูเลย ปล่อยกูไปเถอะ กูไม่สามารถทำลายขบวนการอะไรของใครได้หรอก ถ้าขบวนการนั้นแม่งเข้มแข็ง และแข็งแรงจริงๆ

จำเอาไว้ด้วย

#ขอร้อง

—————

เรื่องวันนี้ อยู่หน้างานเหมือนกัน แต่เรายืนกันคนละจุด ภาพที่เห็นย่อมคนละแบบ ไม่แปลกที่เราจะเห็นมุมที่คนอื่นไม่เห็น และคนอื่นก็เห็นมุมที่เราดันไม่เห็น ยังไงซะ ลองมองภาพรวมเอาละกัน เราไม่ควรเก็บซ่อนปัญหาใดๆ ที่บอกกล่าวที่วิจารณ์กันแล้วอ้างแต่เสียขบวน ผมไม่อยากให้ใครต้องโดนจับ บาดเจ็บ รวมถึงไม่อยากให้ใครต้องโดนหมาย เรามีเวลากันมากนักหรือครับที่วิ่งไปกดดันตำรวจที่ สน.ทุกวัน เสียค่าปรับ รอหมาย ครับถ้าคิดว่าเป็นเรื่องที่ดี รับไหว รับได้ก็ทำกันต่อไปครับ บางเหตุเราเลี่ยงไม่ได้ แต่หลายครั้งผมก็คิดว่าเราเลี่ยงได้ วันนี้ผมก็เห็นมีหลายคนช่วยห้ามเพื่อน แต่ภาพมันก็รุนแรงไปแล้ว เป็นห่วงทุกคนครับ และจะเป็นกำลังใจให้ ไม่ว่าจะเห็นด้วยหรือไม่กับสิ่งที่ผมบอกกล่าว เอาเป็นก็ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ
#ไม่เอารัฐประหาร