“วงเวียนใหญ่” เดือด ม็อบรุม”รถน้ำ กทม.” คนขับเจ็บ – “เท่าพิภพ” โพส “พวกเขาเข้าใจผิด”

ข่าวการเมือง

(18 ต.ค. 2563) ภายหลังจากที่ผู้ชุมนุมกลุ่มคณะราษฎร ยุติการชุมนุมทั้ง 3 จุด (ห้าแยกลาดพร้าว – อุดมสุข – วงเวียนใหญ่) ตั้งแต่เวลาประมาณ 20.00 น. ซึ่งผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ก็แยกย้ายเดินทางกลับบ้านด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่มีเหตุวุ่นวายใด ๆ

แต่ปรากฎว่ากลับมีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเป็นกลุ่มนักเรียนอาชีวะ ยังคงปักหลักอยู่ที่วงเวียนใหญ่ต่อจนดึกดื่น และก่อเหตุปั่นป่วนวุ่นวายขึ้น เมื่อรถน้ำ กทม. กำลังจะเข้าพื้นที่ เกิดความเข้าใจผิดคิดว่าเป็นรถฉีดน้ำสลายฝูงชน จึงมีการขว้างปาสิ่งของ ทุบทำลาย รถน้ำ กทม. แต่หลังจากทำความเข้าใจกันเรียบร้อย เหตุการณ์ก็จบลงด้วยดี

ในอีกด้าน บริเวณสี่แยกบางนา ก็ได้มีกลุ่มวัยรุ่นนักซิ่งมอเตอร์ไซค์ ปักหลักหลังม็อบแยกย้ายกลับบ้าน โดยมีการชู 3 นิ้ว ตะโกนด่านายกฯ ด้วยคำหยาบคาย สลับกับการเบิ้ลรถ บีบแตร เสียงดัง อยู่เป็นระยะเวลานาน

ขณะที่ผู้ไปร่วมชุมนุมที่แท้จริง ต่างแสดงความไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และประกาศว่ากลุ่มคนที่ก่อเหตุวุ่นวายไม่ใช่กลุ่มคณะราษฎรอย่างแน่นอน

ขณะเดียวกัน นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากกระแสข่าวที่ว่า บริเวณสี่แยกบ้านแขก-วงเวียนใหญ่มีผู้ชุมนุมบางส่วนยังไม่กลับ และเกิดความวุ่นวายขึ้น ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ผมจึงขอชี้แจงดังนี้ครับ

เหตุการณ์เกิดจากยังมีบางคนรู้สึกไม่พอใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวาน ประกอบกับมีรถน้ำของกทม.เข้ามาในบริเวณนั้น เกิดความเข้าใจผิดว่าเป็นรถแบบเดียวกับที่ใช้สลายการชุมนุม จึงเข้าไปปะทะกับรถน้ำ ส่วนทางด้านตำรวจเห็นว่าเป็นการทะเลาะกันเอง จึงไม่สนใจที่จะเข้าไปยุติการปะทะ แต่ในที่สุดก็สามารถควบคุมสถานการณ์ได้โดยประชาชนด้วยกันเอง คนขับรถได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และสลายตัวไปหมดแล้วครับ

ส่วนตัวผมนั้นออกจากบริเวณอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสิน เมื่อเห็นว่ากลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มสลายตัวแล้ว จึงกลับมาสรุปงาน เตรียมพักผ่อน ก็ได้ทราบจากหลาย ๆ ท่านที่เข้ามาถามไถ่ว่าทำไมยังมีการชุมนุมต่อที่สี่แยกบ้านแขก หลังจากตรวจสอบจากหลายแหล่ง รวมถึงเข้าไปหน้างานด้วยตัวเองก็สรุปออกมาอย่างที่ชี้แจงข้างต้นครับ ฝากกระจายข่าวต่อด้วยนะครับ

ผมอยากขอให้ทุกฝ่ายใจเย็น ๆ เก็บแรงเอาไว้ครับ เส้นทางการต่อสู้นี้ยังอีกยาวไกล ทุกท่านมาไกลมากแล้วครับ อย่าให้ผู้ไม่หวังดีนำเรื่องราวไปบิดเบือน ป้ายสีได้นะครับ สุดท้ายนี้ผมต้องขออภัยจริง ๆ ที่ไม่ได้อยู่จนกระทั่งทุกคนแยกย้ายกันหมด ทำให้เกิดเหตุชุลมุนขึ้นเล็กน้อย ขอโทษด้วยครับ

เครดิต
https://mgronline.com/onlinesection/detail/9630000106033
https:// www.facebook.com/Taopiphop/posts/699430830702956