“รุ้ง” ท้า! ทำไมไม่รวบซะที – ย้อนเวลาไปได้ ก็ยังจะด่า “ชวน-สว.” ด้วยคำเดิม

ข่าวการเมือง

(28 กันยายน พ.ศ. 2563) ที่บริเวณหน้ากองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ (ม.พัน 4 รอ.) ถนนสามเสน กทม. น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับการเคลื่อนไหวในวันที่ 14 ต.ค.นี้นั้น จากเดิมที่กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมได้ประกาศเมื่อครั้งชุมนุมที่ท้องสนามหลวงเมื่อวันที่ 19 – 20 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยประกาศเชิญชวนนัดหยุดงาน หยุดเรียนทั่วประเทศ แต่ขอให้ติดตามอีกครั้งว่าในวันดังกล่าวว่าจะมีการเคลื่อนไหวอะไรเป็นพิเศษ

เมื่อถามว่า ถึงความรู้สึกจากที่โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ ถึง นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และสมาชิกวุฒิสภา ด้วยคำหยาบคาย น.ส.ปนัสยา กล่าวว่า ตนรู้สึกโกรธมาก ที่การชุมนุมหน้ารัฐสภาเมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา เราคาดหวังว่าจะมีอะไรที่เปลี่ยนไปจากเดิม เช่น สภาฯ จะดำเนินการรับหลักการการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ก็ไม่เป็นไปตามนั้น ซึ่งจริงๆ นั้นตนเป็นคนที่ไม่คอยพูดคำหยาบอะไรเท่าไหร่ในชีวิตจริง ปกติจะพูดนิ่งๆ

“เอาจริงๆ ก็อยากขอโทษทุกคนที่อาจจะใช้คำแรงไป ต้องขอโทษที่ไม่สุภาพ แต่หากย้อนเวลากับไปก็ยืนยันจะใช้คำเดิม เพราะคนที่ไม่เห็นหัวประชาชนกับคำพูดที่ว่า อย่าไปสนใจเสียงนอกสภา เราทำหน้าที่สมบูรณ์แล้ว คิดว่าเป็นคำพูดที่รับไม่ได้จริงๆ ประชาชนที่อยู่ข้างนอก และพวกเราที่รอคอยความหวังที่สภาจะทำอะไรให้เราได้บ้าง แต่สุดท้ายมันไม่เกิดขึ้นเลย มันไม่มีใครช่วยเราได้เลย ด้วยความเสียใจและความโกรธจริง ก็คิดว่าสมควรแล้วกับคำที่พูดไป แต่ต่อไปจะไม่ใช่คำหยาบคายอีก” น.ส.ปนัสยา กล่าว

เมื่อถามถึงความกังวลเกี่ยวกับหมายจับต่างๆ น.ส.ปนัสยา กล่าวว่า น่าสนใจว่าทำไมยังไม่จับซะที ซึ่งมีหมายจับที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิก ที่สามารถจับได้เลย ซึ่งตนไม่รู้เหมือนกัน ไม่แน่ใจว่าเล่นเกมการเมืองอะไรหรือไม่ ถึงยังไม่จับเราจนถึงตอนนี้ แต่ก็ไม่ได้เครียดอะไร เพราะสิ่งที่เราทำไปเป็นสิ่งที่เราทำได้เป็นสิทธิ์ขั้นฐานในการแสดงออกของประชาชนทุกคนทางการเมือง อยากให้ทุกคนตระหนักว่าสิ่งเหล่านี้คือความไม่เป็นธรรมของกระบวนการกฎหมายที่รังแกประชาชน