ฟ้องจริง! บุญรอดฯ ฟ้องเอาผิดผู้โพสต์ “แก๊สน้ำตายิงออกมาจากที่นี่”

ข่าวอาชญากรรม - ข่าวในกระแส

(30 พ.ย.63) จากกรณี บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด มีการชี้แจงกรณีที่มีการกล่าวถึงหรือโพสต์ข้อความเกี่ยวกับบริษัทในสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ว่ามีการให้บุคคลภายนอกเข้ามาใช้สถานที่ เพื่อยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุมในวันที่ 17 พ.ย.63 บริเวณหน้าบริษัทฯ ถนนสามเสน โดยยืนยันว่า ข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด บริษัทฯ รับรองว่า ไม่มีบุคคลภายนอกหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกภาคส่วนเข้ามาใช้พื้นที่ภายในบริษัทฯ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 30 พ.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ก ประชาชนเบียร์ ได้โพสต์ภาพหมายเรียกผู้ต้องหาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ที่ออกโดน สน.ทองหล่อ ส่วนผู้กล่าวหาคือ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด

โดยโพสต์ดังกล่าวมีข้อความระบุว่า “จากเหตุการณ์ปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐกับม็อบราษฎร แถวสัปปายะสภาสถาน วันที่ 17 พ.ย 63 มีน้องคนหนึ่งโพสต์ว่า “แก๊สน้ำตายิงออกมาจากที่นี่ บริษัทนี้ให้ตำรวจเข้าไปข้างในยิงแก๊สน้ำตาออกมาใส่ประชาชน” (พร้อมรูปภาพประกอบเป็นป้ายบริษัทบุญรอด)

ขณะนี้น้องโดนบริษัทบุญรอดฟ้องหมิ่นประมาทแล้วนะครับ ทางเราจะช่วยหาทนายให้น้องสู้คดีต่อไป ท่านที่โดนหมายเรียกเคสเดียวกันนี้ ขอให้ติดต่อมาที่เรา #ประชาชนเบียร์ ”

โดยมีผู้ร่วมแสดงความเห็น เช่น

1.
มันแค่ทำให้เราเหนื่อยแค่นั่น เรื่องมันยอมความกันได้ ถ้าทุนหนาผมแนะนำให้สู้นะครับ แต่มีทางเลือกที่ดีกว่าคือโพสแก้ไข หรือลบโพส ให้แล้วให้บุญรอดยอมความ ต้องเจรจากันอ่ะครับ คดีจะไม่ยืดเยื้อ ไม่เสียเวลา พอยอมความแล้วเราจะลบโพสก็ได้

2.
ไม่มีใครอยากโดนใส่ร้ายหรอก เค้าก็ต้องปกป้องตัวเอง ว่ากันไปตามกฎหมาย

3.
ใจเย็นครับ5555 จริงๆเรื่องนี้บริษัทเขาออกมาชี้แจงแล้วนะว่าไม่ใช่เรื่องจริง ให้หยุดโพสต์หยุดแชร์ไม่งั้นจะดำเนินคดี แต่ก็โลกโซเชียลอะนะ ไม่ค่อยกลัวกัน สรุปสุดท้ายโดนขึ้นมาจริงๆ ถือว่าเป็นเรียนเลยครับ ต่อไปคงต้องคิดดีๆก่อนจะกดปุ่มอะไรลงบนโลกออนไลน์