“บิณฑ์-เอกพันธ์” ลั่น “ไม่ทนคนจาบจ้วง” หากเห็นทำต่อหน้า “โดนตบแน่!”

ข่าวการเมือง

(26 ต.ค.63) ท็อป-บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมด้วย ไทด์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ สองพี่น้องดาราและอาสากู้ภัยจิตอาสาชื่อดัง ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ “ทุบโต๊ะข่าว” ทางช่อง “อัมรินทร์ทีวี” เมื่อคืนวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา ถึงประเด็นสำคัญทางการเมืองกรณีกลุ่มคณะราษฎรออกมาชุมนุมรายวันตามสถานที่ต่าง ๆ

โดยบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ กล่าวว่า เราสองคนไม่เคยต่อต้านนักศึกษาที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย เรียกร้องให้รัฐบาลเปลี่ยนแปลง เรียกร้องให้นายกฯลาออก อันนี้เราไม่เคยต่อต้าน แต่สิ่งหนึ่งที่คุณกำลังจะทำ คือ การจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ ตรงนี้ผมไม่เห็นด้วย ข้อเรียกร้องของคุณที่เขียนมา 10 ข้อนั้นมันเป็นไปไม่ได้ คุณอย่าท้าทายพลังเงียบ คุณอย่าท้าทายคนที่เขารักในหลวง รักพระเจ้าแผ่นดิน ยังมีพลังเงียบอีกหลายสิบล้านคน ที่พร้อมจะออกมา อย่าแตะต้อง

ด้าน เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ กล่าวเสริมว่า ทุกคนคิดเห็นไม่เหมือนกัน ไม่ใช่ว่าเราไม่เห็นด้วยแล้วไปเกลียดเขา ไปคอมเมนท์ด่าหยาบคาย อยากให้ดูด้วยว่าเราอยู่ได้เพราะอะไร ทุกวันนี้ประเทศชาติของเราไม่ตกเป็นทาส หรือเป็นเมืองขึ้นเหมือนอารยประเทศที่อยู่รอบ ๆ ประเทศไทยเรานั้นเป็นเพราะใคร ไม่ใช่พระมหากษัตริย์หรอกเหรอ

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ กล่าวอีกว่า น้อง ๆ จะเรียกร้องประชาธิปไตย์ก็ควรอยู่ในกรอบ เป็นเรื่องที่ดีที่ไม่ใช้ความรุนแรง แต่อย่าเอานิสัย “ชั่วช้า” ออกมาใช้ เช่น ไปปราศรัยที่ไหนก็ด่าทอพระมหากษัตริย์ ไปฉีกพระบรมฉายาลักษณ์ ใช้นิ้วชี้ใส่ท่าน ผมเห็นเหตุการณ์ในระหว่างที่ขบวนเสด็จมาแล้ว ผมคนหนึ่งแหละที่ทนไม่ได้ ถ้าผมเห็นต่อหน้า ใครมายกนิ้วต่อหน้าขบวนเสด็จ ผมตบจริงๆ ยอมติดคุกยอมทุกอย่าง จะให้รู้เลยว่าอย่าทำอย่างนี้

“คุณจะชู 3 นิ้ว 4 นิ้ว เรื่องของคุณ แต่อย่าจาบจ้างล่วงเกินพระมหากษัตริย์ มันไม่ใช่นิสัยคนไทย มันนิสัยคนต่างประเทศ คนที่ไม่ได้อาศัยอยู่ในประเทศไทย คนที่ไม่ได้เกิดในประเทศไทย แล้วที่มาบอกจะไม่สนับสนุนผมหากมีการบริจาค ก็เอาเลย ไม่ต้องมาช่วยผมเลย ผมขอเฉพาะคนที่รักพระมหากษัตริย์เท่านั้น คนที่รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ มีประมาณ 60 ล้านคน ไอ้ของคุณมันแค่กระหยิบมือเดียว สำหรับไอ้คนที่จะล้มล้างสถาบัน เอาไหมละ ลองนัดคนออกมาดู ผมจะไปยืนคนแรกเลย จะดูว่าคนของใครเยอะกว่ากัน”

เครดิต https://www.dailynews.co.th/regional/803188