“ดร.นิว” ชัดแรง “ปิยบุตร” นักสำเร็จความใคร่ทางวิชาการ

สภากาแฟ

จากข้อความที่ ฟากฝั่งของ “ปิยบุตร” มักจะนำมาแอบอ้าง คือ “The king can do nothing” หรือ “กษัตริย์ไม่ทรงทำอะไรเลย” “ดร.นิว” ชัด เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของ “การบิดเบือนทางวิชาการ”

(4 มี.ค.64) ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Suphanat Aphinyan ข้อความว่า

#ปิยบุตรนักสำเร็จความใคร่ทางวิชาการ

“The king can do nothing” หรือ “กษัตริย์ไม่ทรงทำอะไรเลย” ที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล มักแอบอ้างอยู่เป็นประจำ และมีการยกขึ้นมาอ้างอยู่บ่อยครั้งโดยคณะก้าวหน้าและพรรคก้าวไกล เรื่อยมาจนถึงนายโรมที่ได้นำมาอ้างใน FCCT เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของ “การบิดเบือนทางวิชาการ”

เพราะแนวคิดนี้พบได้แต่ในเครือข่ายลัทธิอุบาทว์ที่บิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์แทบทั้งสิ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งนายปิยบุตรกับนายสมศักดิ์เจียม ไม่ต่างจาการสำเร็จความใคร่ทางวิชาการ

ถ้าไม่จริงตามนี้ Piyabutr Saengkanokkul ก็ช่วยออกมาบอกหน่อยว่าเอามาจากตำราไหน? หรือ สำเร็จความใคร่ทางวิชาการขึ้นมาเองแบบมั่วๆ?

ถ้านายปิยบุตรไม่สามารถแก้ต่างอะไรได้ ก็เท่ากับว่า นายปิยบุตร แสงกนกกุล เป็น #อาชญกรทางวิชาการ ที่สร้างความแตกแยกและหลอกคนโง่ๆไปวัน ยุยงปลุกปั่นสร้างความขัดแย้งและความแตกแยกเป็นเวลานานนับ 10 ปี จนกระทั่งตอนนี้สถานการณ์กำลังพัฒนาไปสู่ความรุนแรงและสงครามกลางเมือง

ถามคนไทย…เราจะปล่อยให้นายปิยบุตรยุยงปลุกปั่นให้คนอื่นทำชั่วอีกนานแค่ไหน?

ถ้านายปิยบุตรอ้างว่าพฤติกรรมชั่วๆที่ละเมิดสถาบันฯไม่ผิดกฎหมาย ทำไมนายปิยบุตรถึงคอยแต่ยุยงปลุกปั่นให้คนอื่นกระทำ ในขณะที่ตัวนายปิยบุตรไม่เคยลงมือทำเองบ้างเลย?

#ฟายบูด #อาชญากรทางวิชาการ

นายปิยบุตร แสงกนกกุล จึงเป็นเพียงแค่ “นักสำเร็จความใคร่ทางวิชาการ” ล้างสมองหลอกใช้ให้คนอื่นสำเร็จความชั่วและทำผิดกฎหมาย

ดร.ศุภณัฐ
4 มีนาคม พ.ศ. 2564
#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ

– – –
โดยมีผู้ร่วมแสดงความเห็น จำนวนมาก เช่น

-สมัยก่อน มีแต่พระ แม่ชี หมอดู ที่ใช้อาชีพหาเงินบนความศรัทธาของคน แต่สมัยนี้ครูบาอาจารย์ที่คนยกมือไหว้ยังเสียจรรยาบรรณและศีลธรรมได้ขนาดนี้ ไม่อยากนึกเลยว่าอีก 20 ปีข้างหน้าประเทศไทยจะน้ำเน่ามากแค่ไหน

– ไอ้นี่มันกำลังเล่นบท”Catch me if you can” แต่ให้จำไว้เสมอว่า “ทุกอาชญากรรมย่อมทิ้งหลักฐานไว้เสมอ” ขอให้หาให้เจอนะครับ เอาแม่งให้หนักเลย

– หรือว่า รัฐบาลเขาปล่อยคนพวกนี้ไว้ ให้สังคมค่อยๆได้เห็นประจักษ์กันไปเอง กับความแตกต่างที่เลวร้าย หรือว่า ถ้าไม่มีพวกสามกีบเหล่านี้ ความดีที่เหลืออยู่ จะเริ่มตีกันเอง เข้าใจยากครับ โลกมนุษย์

– ถูกใจมากฉายานี้ “นักสำเร็จความใคร่ทางวิชาการ” จริงแท้ที่สุด มันเขียนและถ่ายทอดข้อมูลที่บิดเบือนเพื่อสนองตัณหาอารมณ์ของมันเท่านั้นหาความจริงไม้ได้ ยัดเยียดข้อมูลผิดๆบิดเบี้ยวให้เยาวชนโดยไม่รับผิดชอบ

– อาจมคนนี้มันไปถ่ายทอดข้อมูลที่บิดเบือนตามมหาลัยต่างๆให้นศ.ฟัง นศ.จึงเชื่อ….ดังนั้นจึงเห็นผลไม้พิษที่อาจมนายนี้มันสอนและเด็กพวกนี้ไม่ได้เรียน ประวัติศาสตร์ จึงรับข้อมูลจากอาจมชั่วไปเต็มสมอง..และในมหาลัยก็มีอาจมแบบนายปิบูดอีกมาก….นี่คือที่มาของปัญหาที่เกิดขึ้น