“ดร.กิตติธัช” แนะ “พิมรี่พาย” อย่าไปให้ความสนใจ “รศ.ปิ่นแก้ว” อาจารย์ของกลุ่ม “ปลดแอก”

ข่าวการเมือง

ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และอาจารย์ด้านสถาปัตยกรรม สอนพิเศษด้าน ปรัชญาการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Kittitouch Chaiprasith ความว่า

สิ่งที่พิมรี่พายทำ คือ
#เศรษฐกิจการโปรดสัตว์?
#โฆษณาตัวเองผ่านระบบอุปถัมภ์?

เป็นเรื่องร้อนแรงทันที เมื่อ อาจารย์กลุ่ม “ปลดแอก/คณะราษฎร” อย่าง รศ.ปิ่นแก้ว เหลืองอร่ามศรี จาก ม.เชียงใหม่ ได้ออกมาซัดพิมรี่พาย ผ่านโพสท์ส่วนตัว

ดราม่าทางการเมืองเรื่องเก่ายังไม่ทันหาย หลังเมื่อเช้านี้ที่กลุ่มปลดแอก โหนการทำจิตอาสาของพิมรี่พายไปเปรียบเทียบ เพื่อโจมตีโครงการพระราชดำริของในหลวง ร.9 ที่ทำให้ชาวเขา ว่าเป็นเพียงการสร้างภาพเท่านั้น

พอตกบ่าย อาจารย์กลุ่มปลดแอก ดันออกมาด่าการกระทำของพิมรี่พายแทน โดยใช้คำที่ค่อนข้างรุนแรง เช่น

“…เศรษฐกิจการโปรดสัตว์ สนองตัณหาความฟีลกู๊ดของพวกคนในเมืองสร้างกำไรเสมอ โดยเฉพาะในวันเด็กแบบนี้”

“นางทำโฆษณาให้ตัวเองผ่านการผลิตซ้ำระบบอุปถัมภ์ค่ะ”

ซึ่งน่าจะสร้างความไม่พอใจให้ทางแฟนคลับพิมรี่พายไม่น้อย

สุดท้ายนี้ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณพิมรี่พายครับ และอย่าไปสนใจกลุ่มการเมืองที่มาใช้ประโยชน์จากการกระทำของคุณเลย คิดดีทำดี ก็ทำต่อไปครับ

หมายเหตุ : ปิ่นแก้ว คือ อาจารย์ ม.เชียงใหม่ที่เคยถูกเปิดเผยในข่าวเมื่อช่วง 2-3 ปีก่อนว่า ติดต่อกับองค์กร USAID และ Open Society Foundation (OSF) ที่บริจาคเงินให้กับร้านหนังสือ (Book Re:public) ของรจเรข วัฒนพาณิชย์ เพื่อขอความช่วยเหลือจาก 2 องค์กร และเพื่อให้องค์กรนานาชาติกดดันคสช.

โดย Open Society Foundation (OSF) เป็นองค์กรที่ตั้งขึ้นโดยนาย จอร์จ โซรอส พ่อมดนักเก็งกำไรค่าเงิน ผู้ทำลายเศรษฐกิจของหลายประเทศในช่วงวิกฤตต้มยำกุ้ง

และเป็นผู้ให้เงินทุนสนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่ม NGO ในประเทศต่างๆ เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองที่เป็นประโยชน์ต่อสหรัฐอเมริกาและชาติตะวันตก จนทำให้ถูกแบนจากหลายประเทศทั่วโลก

ที่มาภาพข่าวประกอบ:
อาจารย์ ม.ดัง จวก “พิมรี่พาย” สานฝันเด็กดอย มันไม่ใช่ความฝันของเด็ก มันคือความฝันอยากจะโปรดสัตว์ชนชั้นล่าง ของพวกชนชั้นกลางมากกว่า
https:// www.komchadluek.net/news/ent/454632?qt=