ช็อตเด็ด! “รุ้ง” ไม่ยอม! ล้มตัวนอนกับพื้น- “ตร.หญิง” ช่วยกันยกขึ้นวีลแชร์ ส่ง ตชด.ภ.1

ข่าวการเมือง

(15 ต.ค.63) เวลา 08.30 น. พันตำรวจเอกเผด็จ งามละม่อม ผู้กำกับการ กองกำกับการ1 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมกำลัง นำหมายศาลธัญบุรี ลงวันที่ 14 สิงหาคม 2563 เข้าจับกุม “รุ้ง” หรือ นางสาว ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำม็อบคณะราษฎร 2563 และ นายณัฐชนน ไพโรจน์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ในความผิด มาตรา 116 ผู้ใดกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือหรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ

หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร หรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน, ร่วมกันนําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร, ร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมประชุมกัน หรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันได้ง่าย, ชุมนุม ทำกิจกรรม หรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดใดในสถานที่แออัด หรือกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ร่วมกันกระทำการหรือดำเนินการใดใดซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาดแพร่ออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ร่วมกันกระทำการโฆษณาใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าแสดงตัวพร้อมอ่านหมายจับพร้อมแจ้งสิทธิให้ผู้ต้องหาทั้งสองคนได้รับทราบ

โดย น.ส.ปนัสยา สอบถามเจ้าหน้าที่ว่า ” มีผู้ติดตามได้หรือไม่” พร้อมฉีกหมายจับและนั่งนิ่ง ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า “น้องอย่าทำอย่างนี้” พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงเข้าประกบและเกลี้ยกล่อมให้ยินยอมตามเดินทางไปกับเจ้าหน้าที่ไปยัง ตชด.ภาค1 จังหวัดปทุมธานี

ทั้งนี้ นายณัฐชนน สอบถามว่า เป็นสถานที่เดียวกับที่ควบคุมตัว 21 แกนนำรอบแรกใช่หรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจตอบว่าใช่ ก่อนที่นายณัฐชนน จะยอมขึ้นรถวีลแชร์

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงเข้ามาเชิญตัว “รุ้ง ปนัสยา” และได้ขัดขืนโดยนอนลงกับพื้น จนตำรวจหญิง 4 นาย ช่วยกันอุ้มขึ้นรถรถวีลแชร์โดย “รุ้ง ปนัสยา” ได้ตะโกนว่า “ศักดินาจงพินาศ ประชาราษฎรจงเจริญ” ก่อนถูกนำตัวขึ้นรถของเจ้าหน้าที เพื่อนำตัวทั้งสองคน ส่งพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบ ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค1 เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เครดิต https://www.thaipost.net/main/detail/80602