ขายไม่ทัน! ร้านกาแฟ “COFFEE IS” บางแสน ประชาชนแห่อุดหนุน หลัง “ทัวร์มุ๊งมิ๊งลง”

ข่าวการเมือง

(23 ต.ค.63) จากกรณีที่เจ้าของร้านกาแฟ “COFFEE IS” ซึ่งตั้งอยู่ใน ต.แสนสุข ใกล้ชายหาดบางแสน อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้แสดงจุดยืนในการปกป้องสถาบันด้วยการเชิญลูกค้าที่นั่งจับกลุ่มพูดจาดูหมิ่นสถาบันให้ออกจากร้าน พร้อมโพสต์ข้อความในโลกออนไลน์ ระบุว่า ความคิดต่างกันย่อมเกิดขึ้นได้ แต่ต้องมีสถาบัน จนทำให้ชาวเน็ตจำนวนมากต่างพากันเป็นห่วงว่าร้านกาแฟแห่งนี้อาจได้รับผลกระทบจากกลุ่มคนที่คิดต่าง

แต่สุดท้ายชาวเน็ตจำนวนมากได้พากันชื่นชมในความกล้าหาญ พร้อมแนะนำวิธีรับมือหากโดนม็อบ 3 นิ้วนำทัวร์มาลง โดยให้แคปภาพหน้าจอไว้และพยายามที่จะไม่ตอบโต้กลับ นอกจากนี้ ชาวเน็ตจำนวนมากระบุว่า หากมีโอกาสจะแวะไปอุดหนุนอย่างแน่นอน บ้างก็เตือนเจ้าของร้านว่าต่อจากนี้อาจจะต้องเหนื่อยเพราะลูกค้าเพิ่มมากขึ้นจนไม่มีเวลาพักผ่อน

กระทั่งผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้าน COFFEE IS เพื่อพบกับ น.ส.ธนานิษฐ์ พุฒิศรัญโรจน์ อายุ 41 ปี เจ้าของร้านที่ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า จำเป็นต้องเชิญนักศึกษากลุ่มดังกล่าวให้ออกจากร้าน ทั้งที่ผ่านมา ไม่เคยไล่ลูกค้า แต่เป็นเพราะอยากให้คนที่เข้ามาในร้านให้เกียรติสถานที่ และไม่อยากให้ใช้สถานที่ในร้านเป็นที่ชุมนุมกัน เนื่องจากตนเองเป็นคนรักสถาบันและไม่อยากให้ใครมาพูดจาให้ร้ายนั้น


ช่วงเย็นวันนี้ (22 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้าน COFFEE IS อีกครั้งเพื่อสังเกตบรรยากาศภายในร้าน พบว่า น.ส.ธนานิษฐ์ เจ้าของร้านกาแฟกำลังวุ่นอยู่กับทำเมนูกาแฟตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่ง เนื่องจากมีทั้งโทรศัพท์และลูกค้าเข้ามาอุดหนุดเป็นจำนวนมาก

จากการสอบถามลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการบอกว่า ตนเองเป็นชาวชลบุรี ซึ่งหลังทราบข่าวว่ามีร้านกาแฟที่มีความจริงใจต่อสถาบันเช่นนี้ จึงอยากเข้ามาอุดหนุนและมาให้กำลังใจเจ้าของร้าน ซึ่งเมื่อมาถึงร้านก็รู้สึกตกใจมากไม่คิดว่าจะมีลูกค้าแน่นร้าน จนตนเองต้องเข้าช่วยเป็นลูกมือตักน้ำแข็งและช่วยเสิร์ฟกาแฟให้ลูกค้าตามโต๊ะต่างๆ

เช่นเดียวกับลูกค้าอีกรายที่บอกว่าหลังได้ทราบข่าวจากสื่อออนไลน์ ก็รีบขับรถมาจาก กรุงเทพมหานคร เพื่อมาอุดหนุนและมาให้กำลังใจเจ้าของร้าน และในฐานะลูกค้าคนหนึ่งรู้สึกดีใจที่แม่ค้าขายที่ยึดมั่นในจุดยืนของตัวเอง

ขณะที่ น.ส.ธนานิษฐ์ เจ้าของร้านบอกว่าไม่คิดว่าทางร้านจะได้รับกำลังใจจากคนในพื้นที่มากเช่นนี้ และที่ในวันนี้ตนเองยังได้รับโทรศัพท์จากรัฐมนตรีและผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เพื่อให้กำลังใจอีกด้วย

“ตั้งแต่ที่ได้ลงเรื่องราวในเพจของร้านไปก็มีทั้งคนที่เข้ามาให้กำลังใจ และมีทั้งทัวร์มาลง แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะต้องทำมาหากินและทำตามจุดยืนของตัวเอง ซึ่งในวันนี้ไม่คิดว่าจะมีลูกค้าจากหลายจังหวัดเข้ามาอุดหนุนเป็นจำนวนมาก ทั้งลูกค้าที่มาจากจังหวัดสระบุรี ฉะเชิงเทรา กรุงเทพมหานคร และชาวชลบุรีที่มาอุดหนุนและให้กำลังใจ ที่สำคัญยังมีโทรศัพท์เข้ามาสั่งกาแฟเมนูต่างๆ เป็นจำนวนมากจนทำให้มียอดขายทะลุ 10,000 บาท จนไม่รู้จะขอบคุณอย่างไร” น.ส.ธนานิษฐ์ กล่าว

เครดิต https://mgronline.com/local/detail/9630000108344