ก้าวสู่ปีที่ 2 ธุรกิจ รปภ. LSS มาตรฐานสากล บริหารโดยคนไทย

เรื่องที่น่าสนใจ

ก้าวสู่ปีที่ 2 ของ “LSS-บริษัท รักษาความปลอดภัย แอล เอส เอส โซลูชั่นส์ จำกัด” ในเครือ LPN

อธิบายห่วงโซ่ความสัมพันธ์กันสักนิด บริษัทแม่คือ “LPN-บมจ.แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์” มีบริษัทลูกคือ “LPP-แอล พี พี พรอพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์” ตั้งขึ้นมาบริหารนิติบุคคลคอนโดมิเนียมและบ้านในเครือ LPN ปัจจุบันขยายพรมแดนธุรกิจรับบริหารนิติฯให้กับโครงการนอกเครือด้วย

ปี 2564 LPP มีการแตกบริษัทรักษาความปลอดภัย “LSS” ขึ้นมาใหม่ ดังนั้น สถานะของ LSS จึงนับเป็นบริษัทหลานของ LPN ภายใต้การบริหารจัดการของคีย์วูแมน 2 คน

คนแรก “สมศรี เตชะไกรศรี” กรรมการผู้จัดการ LPP กล่าวว่า LPP จัดตั้งบริษัทรักษาความปลอดภัยขึ้นเพื่อขยายธุรกิจบริการให้ครบวงจรยิ่งขึ้น ตั้งเป้าหมายเป็นบริษัทรักษาความปลอดภัยระดับสากลที่บริหารโดยคนไทย

มีจุดแข็งในเรื่องความเชี่ยวชาญด้านการรักษาความปลอดภัยแบบบูรณาการระหว่างการรักษาความปลอดภัยด้วยบุคลากรที่มีคุณภาพ และการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์และงานระบบมาใช้ควบคู่กัน

โดยในปีแรกของการดำเนินการ LSS ประสบผลสำเร็จน่าพอใจ มีพอร์ตโครงการทั้งสิ้น 39 โครงการ ครอบคลุมอาคารสำนักงาน ศูนย์การค้า คอนโดมิเนียม และหน่วยงานราชการ เป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

“ถึงแม้ว่าบริษัท LSS จะเป็นบริษัทสัญชาติไทย แต่มาตรฐานการปฏิบัติการเทียบเท่ามาตรฐานสากล เราปลูกฝังบุคลากรของเราทุกคนให้มีความสุภาพ นอบน้อมและให้บริการด้วยใจ ที่สำคัญคือการรักษาความสัมพันธ์อันดีต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ทั้งผู้ใช้บริการ คู่ค้าและพนักงาน

โดยเรามุ่งเน้นในการลงทุนพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถ มีสมรรถภาพร่างกายที่พร้อมต่อการปฏิบัติงาน และนำเสนอบริการตามระดับความต้องการของลูกค้า (service level agreement หรือ SLA)”

และ queen of security ดีกรีประสบการณ์บริหารงานในธุรกิจรักษาความปลอดภัย 25 ปีเต็ม “ณิชมน ชาญอุไร” กรรมการผู้จัดการ LSS ลงลึกรายละเอียดว่า LSS มีการนำนวัตกรรมการรักษาความปลอดภัยด้านอิเล็กทรอนิกส์และงานระบบ หรือ ESS-electronic security & system มาใช้กับทุกโครงการ ยกตัวอย่าง มีศูนย์ปฏิบัติการระบบรักษาความปลอดภัย หรือ LPP smart security center เพิ่มประสิทธิภาพบริการ รปภ.แบบเข้มข้นตลอด 24 ชั่วโมง เป็นต้น

“ผู้บริหารสตรีในธุรกิจรักษาความปลอดภัย มีจุดแข็งเรื่องความละเอียดอ่อนของความเป็นผู้หญิง จึงมั่นใจว่า LSS เหนือกว่าในเรื่องของระเบียบวินัย ภาพลักษณ์ การแต่งกายของบุคลากร และงานบริการ โดยอีกหนึ่งความมุ่งหวังของ LSS คือเราต้องการสร้างคน สร้างงาน สร้างโอกาส และยกระดับงานรักษาความปลอดภัยให้เป็นอาชีพทางเลือกที่ไม่แตกต่างจากอาชีพอื่น ๆ”

อ้างอิง
https://www.prachachat.net/property/